เสิร์ฟออนไลน์ครบโซลูชั่น เอ้ก ดิจิทัล ชูเทคโนโลยีหนุน SME เสริมธุรกิจ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 563
หางาน,สมัครงาน,งาน,เสิร์ฟออนไลน์ครบโซลูชั่น เอ้ก ดิจิทัล ชูเทคโนโลยีหนุน SME เสริมธุรกิจ

ฉลอง 1 ปี "EGG DIGITAL" หนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยใช้เทคโนโลยีออนไลน์สร้างการเติบโต เปิดตัว 4 บริการออนไลน์ อำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจ รับยุคแพลตฟอร์มมือถือครองใจคน ...

นายสรรเสริญ สมัยสุต หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท แอสเซนต์ กรุ๊ป จำกัด และผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ้ก ดิจิทัล จำกัด ผู้ให้บริการออนไลน์ โซลูชั่น และโมบาย มาร์เก็ตติ้ง แพลทฟอร์ม เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการนิยมใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการทำตลาดมากขึ้น แต่พบว่ายังขาดความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ บริษัทจึงนำเสนอบริการเพื่อการทำธุรกิจดิจิตอลอย่างครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการใช้งานดิจิตอลของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) ทั้งยังสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจในการเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล

สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการของบริษัทในขณะนี้ คือลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ อาทิ กลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค, สถาบันการเงิน, ผลิตภัณฑ์ความงาม, สถาบันการศึกษา, กลุ่มเทคโนโลยีการสื่อสาร, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทมีผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้คำปรึกษาด้านการวางกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ พร้อมรายงานสรุปและวิเคราะห์ เพื่อจัดหารูปแบบที่เหมาะสมกับทุกกลุ่มธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าเป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตอลตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อสร้างความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์แก่ลูกค้า ทั้งยังรองรับการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย ที่มีจำนวนกว่า 2.8 ล้านราย โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ บริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 30% ด้วยการขยายบริการด้านออนไลน์โซลูชั่นและโมบายล์ มาร์เก็ตติ้ง แพลทฟอร์มแบบครบวงจร เพื่อต่อยอดธุรกิจให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

นอกจากนี้ เอ้ก ดิจิตอล ยังได้เปิดตัว 4 ธุรกิจออนไลน์รูปแบบใหม่ คือ 1.Brand Guard เทคโนโลยีเพื่อช่วยให้เจ้าของแบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะบนอินเทอร์เน็ต ทำให้เจ้าของแบรนด์สามารถพบปัญหาหรือคำร้องเรียนที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์และสามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว จากการตรวจจับคำสำคัญ (คีย์เวิร์ด) 2.Brand Vote นวัตกรรมการทำแบบสำรวจออนไลน์ ทำให้ได้คำตอบและการแสดงความเห็นจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง ทั้งยังลดต้นทุนการทำแบบสำรวจและได้รับผลการสำรวจได้แบบเรียลไทม์ 3.iO Talk นวัตกรรมการสื่อสารสำหรับองค์กร เพื่อป้องกันปัญหาข้อมูลรั่วไหล ด้วยรูปแบบการให้บริการแอพพลิเคชั่นสื่อสารที่จ่ายค่าเช่าใช้งานเป็นรายเดือน พร้อมเปิดให้สร้างสรรค์สติกเกอร์ได้ฟรีและสามารถใช้งานได้โดยไม่มีวันหมดอายุ 4.Fast Promo นวัตกรรมการบริหารจัดการข้อมูลลูกค้า ที่สามารถแยกข้อมูลลูกค้าออกจากการใช้งานทั่วไปของผู้ประกอบการ ถือเป็นอีกหนึ่งระบบสมาชิกแบบร้านค้า ซึ่งในอนาคตจะเปิดให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวได้ฟรี

"จากเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ในปีที่ผ่านมา ในการเป็นผู้นำช่องทางการทำตลาดบนมือถือในประเทศไทยเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ ขณะนี้บริษัทมีผู้ใช้บริการรูปแบบต่างๆ แล้วกว่า 42 ล้านคน เนื่องจากบริษัทมีลูกค้าเป็นกลุ่มองค์กรใหญ่ราว 200-300 ราย และได้เริ่มขยายเทคโนโลยีสู่กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีซึ่งเพิ่งเริ่มทำตลาดในปีนี้ เนื่องจากธุรกิจกลุ่มดังกล่าวยังไม่ค่อยใช้เทคโนโลยีในการทำธุรกิจมากนัก แต่จากความนิยมใช้งานมือถือที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก บริษัทจึงตั้งเป้ามีลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวราว 1 ล้านราย ภายใน 1 ปีจากนี้"

ทั้งนี้ ในปี 2557 บริษัทมีรายได้รวม 491 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ในปีนี้อยู่ที่ 560 ล้านบาท จากการเปิดตัวบริการออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับกลุ่มเอสเอ็มอี โดยคาดว่าบริการ Fast Promo จะเป็นบริการที่มีผู้สนใจใช้งานมากที่สุด ขณะที่บริการอื่นๆ นั้นถือเป็นการใช้งานเพื่อส่งเสริมการทำตลาดเชิงลึกสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการดูแลลูกค้า อย่างไรก็ตาม บริการทั้ง 4 รูปแบบของบริษัทถือว่ามีความแตกต่างจากการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อค้าขายออนไลน์ในปัจจุบัน เนื่องจากช่องทางดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อการติดต่อสื่อสาร ไม่รองรับการทำธุรกิจและไม่ได้ให้ความสำคัญด้านข้อมูลซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ แต่ถือเป็นช่องทางการทำตลาดเพื่อสร้างการเป็นที่รู้จักเท่านั้น.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top